Thế hệ Gen MZ và những thông tin thú vị về nhóm khách hàng tiềm năng này

Hậu Nguyễn
30/10/2023 16:50
D

Bài chia sẻ của ông Sangho Jo, Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương với những thông tin thú vị về cách mà người dùng trẻ thể hiện tính cá nhân hóa trong chi tiêu và đời sống.

“Thế hệ Millennials và Gen Z, gọi chung là Gen MZ, là những người có trải nghiệm độc đáo khi lớn lên trong kỷ nguyên kỹ thuật số, khiến họ thành thạo trong việc điều hướng hệ sinh thái kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng có nghĩa là họ có những quan điểm và nhu cầu riêng khi nói đến công nghệ. Trải nghiệm liền mạch, giao diện trực quan và tích hợp được các yếu tố cá nhân hóa là những yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu công nghệ của Gen MZ.”

Ông Sangho Jo cho biết thêm: “Với tệp khách hàng này, cá nhân hóa không chỉ giới hạn ở việc hiển thị tên của họ trên màn hình điện thoại, hay việc khắc tên lên mặt sau ốp lưng và tai nghe, mà còn phải thể hiện được sự chân thành và ý nghĩa của nó. Trong một xã hội toàn cầu hóa hơn bao giờ hết, Gen MZ nhận thức sâu sắc về bản sắc và văn hóa khu vực, đồng thời mong muốn các thương hiệu nhận ra và tôn trọng những sắc thái này.”

Thế hệ Gen MZ và những bật mí thú vị về trải nghiệm cá nhân hóa của nhóm khách hàng tiềm năng

Một nghiên cứu mới đây của Samsung về người tiêu dùng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp cũng cho thấy có đến 79% số người được khảo sát ưa thích những chiếc ốp có thiết kế độc đáo được thiết kế bởi các nghệ sĩ địa phương. Ngoài ra, 8 trên 10 người tiêu dùng Gen MZ cho biết việc cá nhân hóa cho phép họ thể hiện cá tính riêng của mình. Do đó, các thương hiệu hiểu rõ giá trị và văn hóa địa phương có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với thế hệ Gen MZ.

Nếu chú tâm một chút bạn sẽ có thể nhận thấy, từ lâu Samsung đã cho phép người dùng thể hiện bản sắc và sở thích cá nhân thông qua những đổi mới, sản phẩm và dịch vụ của mình. Bởi đây là những thiết bị mang tính cá nhân hóa rất cao và là sản phẩm gắn liền với cuộc sống hàng ngày của thế hệ Gen MZ. Cụ thể với điện thoại thông minh, cách mà Samsung tận dụng công nghệ và sự cải tiến để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc thông qua việc cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Galaxy của họ.

“Điều này đồng nhất với kết quả nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy rằng cá nhân hóa là yếu tố then chốt thúc đẩy những người tiêu dùng có mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Trong đó, 85% người tiêu dùng sẵn sàng gắn bó với một thương hiệu cung cấp nhiều lựa chọn cá nhân hóa.  Đối với họ, việc chọn mua điện thoại không chỉ dừng lại ở thiết kế bắt mắt mà còn liên quan đến khả năng cá nhân hóa theo nhu cầu và mong muốn của mình. Cho dù đó là hình thức độc đáo như điện thoại màn hình gập Galaxy Z, phần mềm và ứng dụng giúp nâng cấp thiết bị từ công cụ đơn giản thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong phong cách sống, hoặc một phụ kiện thể hiện cá tính đầy màu sắc và đam mê.” Ông Sangho Jo nhấn mạnh.

Rõ ràng, tính cá nhân hóa không chỉ giới hạn trên các thiết bị di động. Người dùng còn mong muốn thể hiện gu thẩm mỹ của mình thông qua những thiết bị gia dụng có thể tùy chỉnh như TV Samsung Lifestyle và tủ lạnh Bespoke, và làm phong phú trải nghiệm tại nhà với các khía cạnh cá nhân hóa mà SmartThings mang lại. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như xu hướng mạng xã hội, các thử thách lan truyền, lời khuyên từ bạn bè hay các sự kiện toàn cầu, việc tôn vinh bản sắc cá nhân mang lại sự hấp dẫn vô tận cho họ.

Hình ảnh chiến dịch Samsung x You

Hình ảnh chiến dịch Samsung x You

“Đó là lý do tại Samsung, chúng tôi không ngừng nỗ lực cải tiến và thiết kế để giúp người dùng thể hiện bản thân, từ việc cá nhân hóa thiết bị từ trong ra ngoài hay nâng cấp trải nghiệm cá nhân theo nhu cầu của người dùng thông qua dịch vụ Bespoke.” Ôg Sangho Jo cho biết.

Đây cũng chính là động lực để thúc đẩy Samsung nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa lên một đỉnh cao mới thông qua chiến dịch. Chiến dịch này thể hiện cam kết của Samsung trong việc tiếp tục mang đến những trải nghiệm cá nhân đỉnh cao nhất cho người dùng ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương, bắt đầu từ những thiết bị di động dòng Galaxy, bao gồm dòng Galaxy Z mới nhất, và mở rộng đến toàn bộ danh mục sản phẩm của Samsung. 

Và Samsung x You là một chiến dịch được xây dựng dựa trên sự hợp tác với các nghệ sĩ và cộng đồng địa phương trên khắp khu vực SEAO. Chiến dịch này nhằm mục đích giúp người dùng thể hiện bản sắc cá nhân và tôn vinh các giá trị văn hóa địa phương và cộng đồng thông qua các thiết bị yêu thích của họ. Samsung x You còn là lời kêu gọi nâng cao nhận thức toàn cầu và sự phù hợp với địa phương.

Song song với chiến dịch Samsung x You, Samsung còn ra mắt bộ sưu tập phụ kiện Breakfast Café độc quyền tại SEAO. Bộ sưu tập phụ kiện độc quyền của Galaxy Z Flip5 bao gồm cả thiết kế nguyên bản của Samsung và sự hợp tác với các đối tác địa phương.

Móc khóa Breakfast Café và Ốp lưng Galaxy Z Flip5 Bread

Móc khóa Breakfast Café và Ốp lưng Galaxy Z Flip5 Bread

Chiến dịch Samsung x You đang dần được triển khai trên toàn khu vực thông qua các chiến dịch siêu địa phương với nhiều hoạt động hấp dẫn. Samsung cũng đang hợp tác với các nghệ sĩ và thương hiệu địa phương để cung cấp các phụ kiện tôn vinh các yếu tố và văn hóa riêng, nâng cấp trải nghiệm người dùng như hoạt động Flip Town dành cho các thiết bị Galaxy mới nhất, đồng thời cho ra mắt khu trải nghiệm cá nhân hóa mới tại các cửa hàng trải nghiệm Samsung. Tại khu vực cá nhân hoá, người dùng có thể trang trí sản phẩm yêu thích của mình bằng cách khắc, dán nhãn hoặc sơn, cũng như mua các thiết bị Galaxy phù hợp với phong cách của họ.

Một thông tin thú vị khác mà ông Sangho Jo cũng tiết lộ trong bài chia sẻ mới đây của mình đó chính là xu hướng cá nhân hóa đang là xu hướng tất yếu trong tương lai và đặc biệt gia tăng mạnh mẽ ở khu vực SEAO khi người tiêu dùng Gen MZ đang trở thành lực lượng chi phối thị trường.

“Với những trải nghiệm thế hệ độc đáo, người tiêu dùng Gen MZ kỳ vòng sự thay đổi trong cách các thương hiệu tiếp cận trải nghiệm của người dùng. Những thương hiệu có thể kết hợp hiệu quả giữa việc cá nhân hóa, tính xác thực, tính linh hoạt và quyền riêng tư không chỉ có thể chinh phục được người tiêu dùng Gen MZ mà đặt nền móng vững chắc cho sự thành công trong tương lai.” ông Sangho Jo kết luận. 

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Tin cùng chuyên mục

EVNHCMC triển khai chính sách tách bán điện đúng giá: Đảm bảo quyền lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà

EVNHCMC triển khai chính sách tách bán điện đúng giá: Đảm bảo quyền lợi cho sinh viên và người lao động thuê nhà

 Bitcoin tiếp tục tăng giá, vượt 42,000 USD trong bối cảnh thị trường chứng khoán và vàng giảm mạnh

Bitcoin tiếp tục tăng giá, vượt 42,000 USD trong bối cảnh thị trường chứng khoán và vàng giảm mạnh

Chi tiêu cho thiết bị âm thanh thời kỳ ‘thắt lưng buộc bụng’

Chi tiêu cho thiết bị âm thanh thời kỳ ‘thắt lưng buộc bụng’

Di Động Việt 'hốt bạc' dịp Black Friday 2023

Di Động Việt 'hốt bạc' dịp Black Friday 2023

6 /10 người Việt thấy yên tâm khi mua sắm với chính sách ‘Trả hàng Hoàn tiền của Shopee’

6 /10 người Việt thấy yên tâm khi mua sắm với chính sách ‘Trả hàng Hoàn tiền của Shopee’

Black Friday: dịp hời mua đồ công nghệ

Black Friday: dịp hời mua đồ công nghệ

'Sale rực rỡ - rẻ khó đỡ'

'Sale rực rỡ - rẻ khó đỡ'

FPT Shop tung ưu đãi khủng 50% trên livestream TikTok Shop vào dịp 11/11

FPT Shop tung ưu đãi khủng 50% trên livestream TikTok Shop vào dịp 11/11

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế KTS nhanh nhất khu vực 2 năm liên tiếp

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế KTS nhanh nhất khu vực 2 năm liên tiếp

Sở hữu hệ sinh thái nhà thông minh dễ dàng hơn với ưu đãi lên đến 59%

Sở hữu hệ sinh thái nhà thông minh dễ dàng hơn với ưu đãi lên đến 59%

Tâm lý lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam: Nghiên cứu mới từ UOB

Tâm lý lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam: Nghiên cứu mới từ UOB

 'Sale lương về' loạt sản phẩm nhà Táo giảm sâu

 'Sale lương về' loạt sản phẩm nhà Táo giảm sâu

Tin mới cập nhật

Facebook âm thầm bán tin nhắn người dùng cho Netflix hàng thập kỷ

Facebook âm thầm bán tin nhắn người dùng cho Netflix hàng thập kỷ

Buôn bán lỗ hổng bảo mật như một 'nền công nghiệp'

Buôn bán lỗ hổng bảo mật như một 'nền công nghiệp'

Fintech giúp nhà xuất bản, phát hành sách tiếp cận triệu người dùng

Fintech giúp nhà xuất bản, phát hành sách tiếp cận triệu người dùng

Triển khai 'Trường học số Google'

Triển khai 'Trường học số Google'

Chuyển đổi số, cấp phường ở Hà Nội quản lý 370 nhà trọ qua ứng dụng

Chuyển đổi số, cấp phường ở Hà Nội quản lý 370 nhà trọ qua ứng dụng

Cung ứng điện năm 2024: Cần sự chung tay, chia sẻ trách nhiệm

Cung ứng điện năm 2024: Cần sự chung tay, chia sẻ trách nhiệm

5 tai nghe Open Ear nổi bật mới bán

5 tai nghe Open Ear nổi bật mới bán

Cẩm nang du lịch Đền Hùng 2024

Cẩm nang du lịch Đền Hùng 2024

Hacker vượt qua xác thực hai yếu tố để chiếm tài khoản Gmail

Hacker vượt qua xác thực hai yếu tố để chiếm tài khoản Gmail

Facebook lỗi hiển thị trên diện rộng

Facebook lỗi hiển thị trên diện rộng

Nhà máy đối mặt khủng hoảng thiếu nhân lực Gen Z

Nhà máy đối mặt khủng hoảng thiếu nhân lực Gen Z

Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay

Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay

Tin đọc nhiều

Tâm lý lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam: Nghiên cứu mới từ UOB

Tâm lý lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam: Nghiên cứu mới từ UOB

 'Sale lương về' loạt sản phẩm nhà Táo giảm sâu

 'Sale lương về' loạt sản phẩm nhà Táo giảm sâu

Cùng Lazada sẵn sàng chào đón loạt deal bom tấn

Cùng Lazada sẵn sàng chào đón loạt deal bom tấn

Sự thiếu hụt chip báo hiệu nhu cầu về sáng tạo trong ngành bán dẫn

Sự thiếu hụt chip báo hiệu nhu cầu về sáng tạo trong ngành bán dẫn

CellphoneS mở đặt trước OPPO Find N3 series

CellphoneS mở đặt trước OPPO Find N3 series

CellphoneS giao gần 10,000 máy cho khách đặt trước iPhone 15 series chính hãng

CellphoneS giao gần 10,000 máy cho khách đặt trước iPhone 15 series chính hãng

FPT Shop và F.Studio mở bán iPhone 15 series trên toàn hệ thống

FPT Shop và F.Studio mở bán iPhone 15 series trên toàn hệ thống

Hoàng Hà Mobile mở bán iPhone 15 series với nhiều ưu đãi bất ngờ

Hoàng Hà Mobile mở bán iPhone 15 series với nhiều ưu đãi bất ngờ

Di Động Việt mở bán sớm và trả máy cho gần 1.000 khách đặt cọc iPhone 15 series

Di Động Việt mở bán sớm và trả máy cho gần 1.000 khách đặt cọc iPhone 15 series

Gia tăng cơ hội cho khách hàng sở hữu thiết bị công nghệ, chợ Tốt bắt tay cùng FPT Shop

Gia tăng cơ hội cho khách hàng sở hữu thiết bị công nghệ, chợ Tốt bắt tay cùng FPT Shop

Video xem nhiều

Video chương trình "Chuyển đổi số cùng bạn" - số tháng 03-2024: "Chuyển đổi số Đà Nẵng phát triển nguồn nhân lực số"

Video chương trình "Chuyển đổi số cùng bạn" - số tháng 03-2024: "Chuyển đổi số Đà Nẵng phát triển nguồn nhân lực số"

Đánh giá ổ cắm điện PHILIPS CHP4335WB/74: Đa năng, đa dụng, an toàn, giá rất hợp lý

Đánh giá ổ cắm điện PHILIPS CHP4335WB/74: Đa năng, đa dụng, an toàn, giá rất hợp lý